Ban Quản trị cảm ơn thầy Cường, cô Toản, cán bộ giáo viên đã thực hiện thành công, đăng nhiều bài học; cảm ơn những học sinh năng động, quan tâm, chăm chỉ học bài bất kỳ dù là ở đâu. Rất mong quý thầy cô, học sinh đã tương tác thành công, tiếp tục giúp đỡ, nhân rộng đến những CBGV, HS khác còn vướng mắc. Thân chào và chúc sức khỏe, yêu thương và chia sẻ. Hẹn ngày trở lại trường. Nhớ nhiều khuôn mặt lắm rồi.
KẾ HOẠCH HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC Ở NHÀ
Căn cứ:
Công văn Hướng dẫn số 335/SGDĐT-NVDH, ngày 20/02/2020 của Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Ninh Thuận, về việc: tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin cho học sinh học tại nhà trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Để giúp học sinh chủ động, tự giác trong việc tự học ở nhà theo định hướng chung của nhà trường, nhằm giúp giáo viên và học sinh không bị gián đoạn việc dạy học ngay sau khi trở lại trường.
Ban Dạy và Học trường THPT Tôn Đức Thắng có một số định hướng như sau:
1. Về chủ trương chung:
1.1- Phương tiện tương tác: Lấy Chương trình dạy học trực tuyến (đã được tập huấn ngày 14/02) trên vnedu làm chủ đạo. Ngoài ra, tùy theo thế mạnh của mỗi tổ nhóm CM, mỗi giáo viên, có thể sử dụng các phương tiện tương tác khác nhằm đạt mục tiêu chung đề ra.
1.2- Giới hạn nội dung tự ôn tập: Là chương trình đã học từ đầu Học kỳ II đến trước khi nghỉ Tết; có chú ý đến các đơn vị kiến thức, kỹ năng có vai trò kết nối với kiến thức, kỹ năng sẽ được học tiếp theo. Riêng đối với khối 12, chú trọng tích hợp thêm phần đề cương đang ôn tập thi THPT QG.
1.3- Giới hạn thời lượng tự ôn tập: mỗi tuần, lượng bài học, bài tập mà GVBM giao cho học sinh không được vượt quá số tiết thực tế của bộ môn đó trên lớp (có hướng dẫn cụ thể).
2. Về mục tiêu chung:
- 100% học sinh được tiếp cận với Hướng dẫn tự học của các tổ/nhóm CM;
- Hướng dẫn tự học phải khả thi, phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo giúp học sinh tự giải quyết được nhiệm vụ do thầy cô giao;
- Mỗi học sinh phải nộp đủ các bài kiểm tra ngắn của GVBM sau mỗi học phần.
3. Về thống nhất nội dung giao cho học sinh: Các tổ / nhóm CM tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Thống nhất chương trình Hướng dẫn tự học môn…., khối lớp …”. Trong đó: thống nhất được các đơn vị KT,KN cần giao cho học sinh, định lượng cụ thể hàng tuần, phương thức chuyển giao và giải pháp kiểm tra đánh giá.
4. Về tổ chức thực hiện:
- Các tổ / nhóm CM thực hiện chuyên đề nêu trên ngay sau khi nhận được văn bản này, có phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi nhóm / khối / lớp /giáo viên;
- Bộ phận CNTT (cô Toản, thầy Cường) hỗ trợ giáo viên khai thác hiệu quả các phương tiện dạy học trực tuyến; trong tuần lễ từ 24/02 đến 29/02: theo dõi sự tương tác của GVBM để thốn kê báo cáo và hỗ trợ (nếu cần);
- GVCN nhắc nhở học sinh lớp mình chủ động liên hệ với GVBM để nhận bài, học bài và trả bài;
- Mỗi GVBM sau khi thống nhất với tổ / nhóm về định lượng KT,KN cần hướng dẫn ôn tập thì căn cứ đối tượng học sinh lớp mình dạy để chuẩn bị giáo án phù hợp, vừa sức giúp học sinh tự ôn tập cũng như ra bài tập kiểm tra, đánh giá (sau mỗi bài học / chủ đề, học sinh được nhận đề để tự đánh giá và nộp về GVBM đúng hạn theo qui định), GVBM có thể sử dụng kết quả làm điểm kiểm tra thường xuyên. (thời gian hướng dẫn tự học và nhận trả bài của học sinh có thể căn cứ thời gian trên TKB hiện hành hoặc do GVBM thống nhất với lớp, nhưng không được trùng lặp TKB các GVBM khác).
- Ban Dạy và Học (thông qua bộ phận CNTT hoặc trực tiếp GVBM báo cáo TTCM / NTBM) thống kê kết quả thực hiện hàng tuần vào thứ Bảy.